Tiếp thị lại là gì? Các loại, chiến lược và mục đích

Tiếp thị lại là gì? Các loại, chiến lược và mục đích
Tiếp thị lại là gì? Các loại, chiến lược và mục đích
 
Nếu bạn muốn chuyển đổi những người truy cập trang web của bạn nhưng không mua hàng từ trang web của bạn hoặc không thực hiện hành động thuận lợi, các chiến dịch tiếp thị lại sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu lại những người đó khi họ di chuyển qua internet.
Tiep-thi-lai-la-gi-Cac-loai-chien-luoc-va-muc-dich-2
Theo thống kê, hơn 95% mọi người không mua bất cứ thứ gì từ một trang web khi họ truy cập trang web đó lần đầu tiên. Do đó, việc chọn chiến lược tiếp thị có thể cho phép chủ sở hữu trang web nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trang web đó là rất cần thiết và tiếp thị lại thực hiện điều này theo cách hiệu quả nhất và hướng đến kết quả.
 
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đi qua tất cả các khái niệm về tiếp thị lại, cách thức hoạt động và cách bạn có thể phân kênh các chiến dịch tiếp thị lại để tối ưu hóa các thế hệ dẫn và chuyển đổi của bạn.
 
 
Tiếp thị lại là gì?
Tiếp thị lại nhắm mục tiêu khách hàng ban đầu truy cập trang web của bạn để xem một cái gì đó và thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không thực hiện mua hàng. Nó còn được gọi là 'Nhắm mục tiêu lại'.
 
Nó liên quan đến việc thiết kế các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa hoặc quảng cáo hiển thị nói chung.
 
Khái niệm cơ bản bao gồm tiếp cận những khách hàng đã biết về thương hiệu của bạn . Những khách hàng này có nhiều khả năng hoàn thành việc mua hàng trên trang web. Điều này, đến lượt nó, làm tăng cơ hội chuyển đổi và do đó lợi tức đầu tư.
 
Cookie là một mã nhỏ được trình duyệt web sử dụng để lưu trữ dữ liệu về các trang web.
 
Nền tảng tiếp thị lại sau đó được cookie này thông báo để hiển thị quảng cáo cụ thể thông qua trao đổi quảng cáo. Những quảng cáo này dựa trên các trang web hoặc các sản phẩm được người dùng tìm kiếm trên trang web hoặc ứng dụng nhất định.
 
Tại sao bạn nên chọn Chiến dịch tiếp thị lại?
 
Một sản phẩm hoặc ưu đãi cụ thể có thể được quảng bá bằng cách sử dụng tiếp thị lại.
 
Nó cũng có thể được sử dụng để đạt được các mục tiêu chuyển đổi, chẳng hạn như tạo khách hàng tiềm năng.
 
Trên các trang web thương mại điện tử , giỏ hàng bị bỏ rơi được phục hồi bằng cách sử dụng tiếp thị lại.
 
Trong các trường hợp, khi người dùng truy cập một trang web, đi qua các sản phẩm khác nhau và thêm nó vào giỏ hàng nhưng thoát khỏi trang web mà không mua .
 
Trong tiếp thị lại, các giỏ hàng bị bỏ rơi được theo dõi bởi các trang web thương mại điện tử.
 
Do đó, điều này cho phép khai thác các khách hàng đã rời đi mà không chuyển đổi sau khi dành thời gian trên một trang web cụ thể. Điều này được thực hiện bằng cách giám sát các trang web.
 
Vì vậy, tiếp thị lại có thể sử dụng lợi ích được hiển thị bởi những khách hàng này trong một thương hiệu có lợi và thuyết phục họ quay lại để mua hàng hoặc một hành động cần thiết. Chuyển đổi không nhất thiết có nghĩa là đầu tư của khách hàng.
 
Do đó, nguyên tắc cơ bản không chỉ là nâng cao nhận thức về sản phẩm mà còn tiếp tục sự chú ý của người dùng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc ưu đãi.
 
Nó giúp một công ty cải thiện hiệu quả quảng cáo vì nó được đảm bảo rằng tất cả những người truy cập trang web tiếp tục thấy quảng cáo của công ty khi họ rời khỏi trang web. Có nhiều công cụ được sử dụng để tiếp thị lại. Phổ biến nhất trong số đó là Google AdWords.
 
Bây giờ chúng ta hãy xem các loại chiến dịch tiếp thị lại khác nhau mà doanh nghiệp có thể chạy để nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web-
 
Các loại tiếp thị lại khác nhau
 
Các loại tiếp thị lại được sử dụng tùy thuộc vào cách người dùng được đưa vào danh sách mục tiêu và loại quảng cáo nào được hiển thị. Các loại khác nhau được đưa ra dưới đây:
 
1. Tiêu chuẩn
Hiển thị quảng cáo hiển thị cho những người trước đây đã truy cập một trang. Quảng cáo được hiển thị trên các trang web và ứng dụng trong mạng hiển thị. Có gần hai triệu trang web trong mạng này với Google AdWords.
 
2. Năng động
Loại này tương tự như loại tiếp thị lại tiêu chuẩn. Sự khác biệt duy nhất là trong tiếp thị lại này, quảng cáo được cá nhân hóa và phụ thuộc vào trình duyệt sản phẩm và dịch vụ trước đó của người dùng.
 
3. Đối với ứng dụng di động
Quảng cáo được hiển thị rõ ràng trên các trang web và ứng dụng di động trong trường hợp này. Người dùng sẽ được hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng điện thoại thông minh khác nhau.
 
4. Đối với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
Trong loại này, quảng cáo được hiển thị cho những người truy cập trang web để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể và cho những người truy cập công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ liên quan.
 
5. Video
Trong tiếp thị lại video, danh sách tiếp thị lại được tạo dựa trên những người tương tác với kênh YouTube hoặc các video liên quan. Quảng cáo sau đó được hiển thị trên YouTube, trang web và ứng dụng.
 
6. Danh sách phân phối
Quảng cáo được hiển thị cho một nhóm người dùng cụ thể, chẳng hạn như các email đã đăng ký bản tin.
 
Do đó, bạn có thể chạy các loại quảng cáo tiếp thị lại khác nhau để nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn nhưng không thực hiện mua hàng hoặc chọn bất kỳ hành động thuận lợi nào. Bây giờ chúng ta hiểu cách tiếp thị lại hoạt động.
 
Tiếp thị lại hoạt động như thế nào?
Sau đây là các bước để tạo chiến dịch tiếp thị lại thành công:
 
1. Biết các trang, bạn muốn gắn thẻ để tiếp thị lại
Các trang mà bạn đang gắn thẻ để tiếp thị lại phải có giá trị cao.
 
Các trang này sẽ cho biết người dùng truy cập vào đó sẽ muốn mua. Bán hàng có thể được phân tích cẩn thận. Điều này là do các trang được người dân truy cập thêm thông qua kênh bán hàng có khả năng đưa ra các chỉ số chính xác hơn.
 
Khách hàng có nhiều khả năng trả lời quảng cáo khi họ truy cập các trang hơn thông qua kênh bán hàng.
 
Nó cũng dễ dàng hơn để xác định nội dung theo sở thích của họ.
 
Điều này thường được sử dụng bởi các trang web thương mại điện tử để phân loại người dùng cung cấp thêm thông tin bằng cách tìm kiếm một sản phẩm cụ thể và thêm nó vào giỏ hàng so với người dùng vừa truy cập trang chủ và rời đi.
 
2. Thực hiện các giao dịch độc quyền và được cá nhân hóa cho khách hàng nhắm mục tiêu lại của bạn
Giảm giá, ưu đãi độc quyền hoặc phiếu giảm giá có thể được sử dụng để làm cho những người dùng này tiếp tục quay lại trang web của bạn.
 
Các ưu đãi này sẽ lôi kéo họ mua sản phẩm mà họ đang tìm kiếm khi họ truy cập trang web trước đó. Điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy như thể họ đã tìm thấy một thỏa thuận có giá trị cho họ. Điều này sẽ nghiêng họ đến thăm trang của bạn.
 
Các chiến dịch như vậy có thể được theo dõi để hiểu các mẫu giao dịch hoặc ưu đãi mà người dùng có khả năng đáp ứng nhiều nhất.
 
Do đó, tỷ lệ từ bỏ có thể được giảm bằng cách tìm các giải pháp và thỏa thuận tiềm năng mang lại hầu hết các khách hàng.
 
3. Quyết định giới hạn thời gian theo dõi khách truy cập của bạn bằng quảng cáo tiếp thị lại
Khách hàng không muốn bị làm phiền khi cảm thấy bị theo dõi trên internet. Điều này tạo ra một ranh giới giữa việc cung cấp cho họ quảng cáo được cá nhân hóa và theo dõi họ vô tận. Một trải nghiệm vượt trội do đó có thể biến thành một điều tiêu cực, làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu.
 
Các ngành công nghiệp có chu kỳ mua dài hơn có thể muốn hiển thị quảng cáo trong thời gian dài hơn . Số lần thông báo sẽ được hiển thị cho khách hàng cũng là một thông số quan trọng. Ví dụ: một phiếu giảm giá chỉ có giá trị trong một vài ngày có thể yêu cầu tần suất hiển thị cao.
 
Ngoài ra, phải xác định đúng số lần và khoảng thời gian chính xác của quảng cáo. Người ta thường thấy rằng tỷ lệ thành công cao hơn trong một hoặc hai tuần đầu tiên và sau đó giảm xuống, điều này có thể cho thấy rằng khách hàng quan tâm trước và có thể đã mệt mỏi sau đó.
 
4. Nhắm mục tiêu khách hàng sau chuyển đổi của bạn
Chủ yếu có hai loại khách hàng sau chuyển đổi.
 
Người đã chuyển đổi theo cách phi tiền tệ, chẳng hạn như tải xuống đăng ký thành viên phần thưởng
Người đã mua hàng thực tế
Nhóm đầu tiên có thể được tiếp tục nuôi dưỡng sự quan tâm đến quảng cáo của bạn. Thông tin như dịch vụ và tính năng thương hiệu có thể được tiếp thị lại cho họ, chẳng hạn như hội thảo trên web, giao dịch bán hàng, v.v.
 
Lợi ích nhóm thứ hai có thể được khai thác.
 
Họ có thể được cảnh báo với các sản phẩm mới sắp tới. Nó đã được nhìn thấy rằng khách hàng quay trở lại chịu trách nhiệm cho hơn một nửa doanh thu bán hàng của công ty. Do đó, chiến dịch tiếp thị lại có thể được sử dụng cho sự tăng trưởng này.
 
5. Sử dụng các từ khóa rộng hơn
Xây dựng chiến dịch quảng cáo của bạn xung quanh các thuật ngữ tìm kiếm chung. Điều này làm tăng cơ hội đưa đối tượng mục tiêu đến trang.
 
Ngoài ra, điều này có thể giúp bạn kiểm soát chi phí bằng cách tránh lưu lượng truy cập không liên quan đến trang web của bạn.
 
Với các từ khóa rộng hơn, bạn sẽ có thể làm cho phạm vi tiếp cận của bạn rộng hơn bằng cách tiếp cận số lượng khách truy cập trang web cũ tối đa.
 
6. Theo dõi và điều chỉnh khi cần thiết
Theo dõi tỷ lệ phản hồi và tỷ lệ nhấp trên quảng cáo để xem quảng cáo của bạn thành công như thế nào trong việc lôi kéo những người đã truy cập trang web.
 
Ví dụ: tỷ lệ nhấp thấp có thể yêu cầu điều chỉnh những gì cần quảng cáo. Ngoài ra, hãy xem các mô hình hành vi của mọi người trên trang web và tốc độ chuyển đổi của họ. Giám sát sự liên kết giữa quảng cáo, khách hàng và trang web.
 
Một số số liệu tiếp thị lại quan trọng mà bạn nên theo dõi ở đây là-
 
Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL)
Mở email
Lượt ghé thăm website
Chuyển đổi xem qua
Chạm vào nuôi dưỡng
Chuyển đổi chính / CPL
Bây giờ, sau khi nhận thức được các bước có thể giúp bạn chạy các chiến dịch tiếp thị lại thành công, bây giờ chúng ta hãy xem xét một số chiến lược tiếp thị lại cần thiết ở đây và ngay bây giờ-
 
 
Chiến lược tiếp thị lại
Sau đây là một số chiến lược tiếp thị lại có thể được sử dụng:
 
1. Sử dụng Twitter để tạo đối tượng được cá nhân hóa để tiếp thị lại
Các loại người xem khác nhau có thể được tạo trên các mạng xã hội khác nhau. Đối tượng tùy chỉnh có thể được tạo cho quảng cáo trên Twitter từ danh sách email . Danh sách này có thể được tải lên trên Twitter và nó sẽ xây dựng một đối tượng được cá nhân hóa khi Twitter so sánh danh sách này với người dùng cơ sở người dùng của công ty.
 
Với tùy chọn thẻ tiếp thị lại, mã cho một trang cụ thể vào trang web của bạn có thể được tạo. Và một danh sách tiếp thị lại sẽ được tạo ra có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu.
 
2. Sử dụng Facebook và Instagram để tạo để biết sở thích của khán giả
Tùy chọn Đối tượng tương tự có thể được sử dụng để mở rộng cơ sở dữ liệu trên Facebook bằng Quảng cáo Facebook. Tùy chọn này hữu ích nếu cơ sở dữ liệu nhỏ và không tạo đủ khối lượng để tạo chiến dịch. Đầu tiên, một cơ sở dữ liệu email được tạo và sau đó Facebook được sử dụng để tìm người dùng giống với cơ sở dữ liệu.
 
3. Sử dụng LinkedIn để tạo đối tượng được cá nhân hóa
Đối tượng phù hợp có thể được sử dụng để tạo chiến dịch tiếp thị lại. Quảng cáo có thể được chuyển đến danh sách đã nhập ở định dạng .csv. Quảng cáo có thể được hướng đến những người làm việc trong một danh sách cụ thể của các công ty.
 
Nó có thể khá hữu ích cho các công ty tham gia vào các doanh nghiệp B2B .
 
4. Sử dụng tìm kiếm Google để khởi chạy các chiến dịch tiếp thị lại
Quảng cáo Google có một tính năng của danh sách tiếp thị lại. Nó được sử dụng để tạo quảng cáo tìm kiếm cho người dùng đã truy cập trang web của bạn.
 
Đối với thẻ tiếp thị lại này của Google phải được cài đặt trên trang đích.
 
5. Nhắm mục tiêu email
Nó bao gồm gửi email cá nhân cho người dùng đã truy cập trang web để hoàn thành chuyển đổi. Nhà thầu bên ngoài có thể được sử dụng như một chiến lược .
 
Ngoài ra, lời nhắc có thể được sử dụng để nhắc nhở người dùng về các giao dịch mua trước hoặc giỏ hàng bị bỏ rơi của họ.
 
Ngoài những điều này, bạn cũng có thể chọn cho người dùng giá trị cao trong Google để tiếp thị lại và cũng có thể chạy quảng cáo tiếp thị lại cho những người dùng đã xem trang cụ thể trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
 
Bạn cũng có thể kết hợp các chiến dịch từ bỏ giỏ hàng với các chiến dịch hiển thị để làm cho các chiến dịch tiếp thị lại của bạn hiệu quả hơn.
 
Tiếp thị lại Gói lên!
 
Với sự trợ giúp của chiến dịch tiếp thị lại, các doanh nghiệp sẽ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, có thể tùy chỉnh nhiều hơn và đánh giá cao các thế hệ khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và bán hàng tốt hơn.
 
Đây là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất để chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng. Bằng cách làm theo các bước được đề cập ở trên, bạn sẽ có thể hỗ trợ những người truy cập trang web của bạn nhưng không chọn các hành động có lợi.
 
Với các chiến dịch tiếp thị lại, bạn sẽ có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với các chiến dịch PPC truyền thống, cộng với tất cả điều này sẽ được cung cấp cho bạn với chi phí phải chăng hơn.
 
Vì vậy, việc chọn các chiến dịch tiếp thị lại sẽ khá hữu ích để xây dựng nhận thức về thương hiệu , đưa khách hàng quay trở lại và tối ưu hóa tiềm năng bán hàng của trang web của bạn.
 
Bạn đã bao giờ thử thực hiện một chiến dịch tiếp thị lại cho trang web của mình chưa, và kinh nghiệm của bạn là gì?
Ngày: 17/3/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 03/17/2020 03:01:32 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------